முதன்மை உள்ளடக்கத்திற்குச் செல்

CINEMATOGRAPHY LIGHTING WORKSHOP - Nov 26th 2017 - CHENNAI



ஒளிப்பதிவாளர்கள், இயக்குநர்கள் மற்றும் குறும்படமெடுப்பவர்களுக்கானசினிமேட்டோகிராஃபி லைட்டிங்பயிற்சிப்பட்டறை. 26 நவம்பர் 2017 - சென்னை
காட்சிமொழிக்கு ‘ஒளியமைப்பே’ பிரதானம் என்பது உலகின் பெரும்பாலான திரைமேதைகளின் கூற்றாகும்.

உங்கள் காட்சிகளை படம்பிடிப்பது எப்படி என்பதை அறிந்துக்கொள்ளுங்கள்.

நேரடிப் பயிற்சியில்..


ஒளிப்பதிவின் ஆதாரமான ஒளியமைப்பின் அடிப்படை மற்றும் கலை நுணுக்கத்தைக் கற்றுக்கொள்ளுங்கள்.

ஓர் ஒளிப்பதிவாளனாகதிரைக்கதையை எப்படி அணுகுவது என்பதைத் தெரிந்து கொள்ளுங்கள்.

ஒரு காட்சியை கோர்வையாகபடத்தொகுப்பின் விதிகளுக்கு உட்பட்டு எப்படி பல்வேறு ஷாட்டுகளாக பிரித்து  படம் பிடிப்பது என்பதைக்  கற்றுக்கொள்ளுங்கள்.

ஒரு காட்சியின் தன்மையைஅதன் ஆதார மையத்திலிருந்து புரிந்துகொள்ளுவதுஅதனை ஷாட்டுகளாக பிரிப்பதுஅதற்கு ஏற்ற லென்ஸை தேர்ந்தெடுப்பதுஅதற்கான ஒளியமைப்புவண்ணம்டெப்த் ஆஃப் ஃபீல்ட்கேமராவின் கோணம் மற்றும் நகர்வு ஆகியவற்றை அமைப்பது எப்படி என்பதை அறிந்து கொள்ளுங்கள்.

HMI, Tungsten, LED மற்றும் Fluorescent விளக்குகளை பயன்படுத்தி நேர்த்தியான ஒளியமைப்பை செய்வது  எப்படி என்பதைக் கற்றுக் கொள்ளுங்கள்

ஒரு காட்சிக்கும் (scenes) ஒரு தனிமனித முகத்துக்கும் (portraits) எவ்வாறு ஒளியமைப்புசெய்வது என்பதைக் கற்றுக்கொள்ளுங்கள்.

கதையின் தன்மைக்கேற்ப ஒளிப்பதிவில் செய்ய வேண்டிய வெவ்வேறு ஒளியமைப்பு முறைகளை அறிந்து கொள்ளுங்கள்.

காட்சிப் பூர்வமாக ஒரு கதையை சொல்லும் நுட்பத்தை வளர்த்துக்கொள்ளுங்கள்.




"Learn How To Shoot Your Scenes"


Dive into the most advanced lighting workshop for Cinematographers, Directors and Shot filmmakers who want to explore dramatic lighting techniques for feature films.

Successful filmmakers all over the world consider lighting to be a primary tool in visual storytelling.
I

Hands-on class will cover topics in ..

Learn the fundamentals of the art and craft of cinematography Lighting.

Analyse a screenplay from the perspective of a cinematographer.

Focus on shot design as they create a scene that can be cut together according to the rules of classical continuity editing.

Learn about shot and sequence design through script interpretation, assessing story content, scene coverage, lighting, composition, colour, depth-of-field, blocking, perspective, lens selection, camera angle and movement using the basic dolly.

Light a scenes with HMI, tungsten, LED and fluorescent lights and use grip equipment to ‘shape the light’ in a series of exercises. 

Learn the fundamentals of lighting portraits and scenes, and address different lighting strategies for films.

Develop the ability to tell stories visually.



TO REGISTER..
CALL:
+91 98842 04348 / +91 98406 32922 

Cost of Lighting Workshop :
4700/-  (discount for students & FILM UNION MEMBERS)
4999/-  (early booking discount if booked by 20th Nov 2017)
5999/-  Full Price

கருத்துகள்

இந்த வலைப்பதிவில் உள்ள பிரபலமான இடுகைகள்

துப்பு கெட்டவர்கள் நாங்கள்..!

(இது வழக்கமான பதிவு அல்ல. சினிமாவைப்பற்றிய, தொழில்நுட்பம் பற்றிய கட்டுரை அல்ல இது. என் டைரியில் எனக்கு நானே எழுதிக்கொள்வதைப்போன்றது. இன்று இணையத்தின் சாத்தியத்தில் பொதுவெளியில் வைக்க முடிந்ததனால், இங்கே பதிவேற்றுகிறேன். உங்கள் நேரத்தைச் செலவழித்து படிக்க வேண்டிய அவசியமற்றது. ஓய்வாக இருப்பின், ஒரு சினிமாக்காரனின் சுய புலம்பலைப் படிக்க ஆர்வம் இருப்பின் தொடருங்கள்..) கடந்த ஒரு மாதத்திற்குள் இரண்டு முறை என் கிராமத்திற்கு சென்று வரும் வாய்ப்பு ஏற்பட்டது. இரண்டு பயணத்திற்கும் வெவ்வேறு காரணங்கள் என்றாலும் இவ்விரண்டு பயணமும் ஒரே வித அனுபவத்தையே கொடுத்தன. இதை அனுபவம் என்று சொல்லுவதை விட, ஒருவித மன அயர்ச்சி என்று சொல்வது இன்னும் பொருத்தமாக இருக்கும். இரண்டு பயணங்களிலுமே என் பால்யகால நண்பர்களில் சிலரைச் சந்திக்கும் வாய்ப்பு ஏற்பட்டது. பதினேழு பதினெட்டு வருடங்களுக்கு பிறகு அவர்களில் சிலரைச் சந்தித்தேன். பிளஸ் டூ படித்துவிட்டு, கல்லூரி படிப்புக்கு பெங்களூர் போனவன். அங்கே ஏழுவருடம், பின் சென்னையில் பத்துவருடம் என என் கிராமத்தையும் நண்பர்களையும் பிரிந்து ரொம்ப நாட்கள் ஆகிவிட்டது. இடையில் அவ

நாம் அந்நியர்கள்

இரண்டு இனங்கள் தங்களுக்குள் அடித்துக்கொண்டு 5,00,000 முதல் 10,00,000 மக்கள் வரை படுகொலை செய்யப்பட்டிருக்கிறார்கள். ஐக்கிய நாடுகள் சபை தங்களால் இதைத் தடுக்க முடியாது என்று வெளியேறி இருக்கிறது. அமெரிக்கா வணிகம் பார்த்திருக்கிறது. மற்ற நாடுகள் ஒதுங்கி இருந்திருக்கின்றன. உலகம் கைக்கட்டி வேடிக்கைப் பார்த்திருக்கிறது.  இது சமீபத்தில் நமக்கு அருகில் நிகழ்ந்த ஒன்றாக நீங்கள் நினைப்பீர்கள். ஆனால் இது அதுவல்ல. இது நடந்து சில வருடங்கள் ஆகி விட்டன. ஆனால் சம்பவங்கள் ஒன்றுதான். 

‘கத்தி’ திரைப்படத்தின் கதையும் நானறிந்த கலைஞனும்

‘கத்தி’ திரைப்படத்தின் கதை திருடப்பட்டதா என்பது பற்றி பல கதைகள் இங்கே உலாவுகின்றன. அது தன் கதையென உரிமை கோரும் இயக்குனர் கோபி அவர்களின் விடியோ ஒன்று சமூக வலைத்தளங்களில் அதிகமாக பரவிக்கொண்டிருக்கிறது, அதைப்பற்றி பலரும் விவாதிக்கின்றனர். சிலர், கோபியின் பக்கம் நின்று ‘அய்யோ பாவம்’ என்கிறார்கள். சிலர், ‘அட இதே வேலையாப்போச்சிப்பா, ஒரு படம் வெற்றியடைந்தால் உடனே அது தன் கதை என்று சொல்லி பணம் பார்க்க எவனாவது ஒருத்தன் வந்துவிடுகிறான்’ என்கிறார்கள். இது ஒருபுறமிருக்கட்டும். பல தடவைகள் இப்படியான கதைத் திருட்டைப்பற்றிய புகார்களை நாம் கேள்விப்பட்டிருக்கிறோம். அதில், புகார் தெரிவித்தவர் பின்பு எவ்விதமான பலனை அடைந்தார் என்பதை நாம் அறிந்திருக்கவில்லை. வழக்கம் போல, அந்நேரத்திற்கு அது ஒரு செய்தி, பின்பு அதை மறந்து, கடந்து வந்துவிடுகிறோம். அவ்வளவுதான். அப்படி புகார் தெரிவித்தவர்கள் பெரும் பலனை (பணம் / படமியக்கும் வாய்ப்பு) அடைந்திருப்பார்கள் எனில் தொடர்ந்து அதே மாதிரியான வழி முறையைப் பலரும் பின்பற்றுகிறார்கள் என்ற குற்றச்சாட்டுக்கு பொருளுண்டு. ஆனால், திரைத்துறையில் இருப்பவன் என்ற முறையில், என் அன