VR in 2018 – The New Wave




வெர்சுவல் ரியாலிட்டி (VR) தொழில்நுட்பம் அதன் அடுத்த கட்டத்தை நோக்கி நகர்ந்து விட்டது என்று தோன்றுகிறது.

இதுவரை, VR நுட்பத்திற்கு சில தடங்கல்கள் இருந்தன. இவைதான் இத்தொழில்நுட்பம் ஒரு யூசர் ஃபிரண்ட்லியாக (User Friedly) மாறாமலிருந்ததற்கு காரணங்கள். அதாவது பயன்படுத்த இலகுவாக இல்லாமை. அவை

Price,Wires & Performance


ஆனால், இதுநாள் வரை மெத்தனமாக இருந்த அதன் நுட்பம் மற்றும் தாக்கம் இனி வேகமெடுக்கும் என்று நம்பலாம். அதற்கான காரணங்கள் மூன்று.


1. New Headsets 


Oculus Go - என்னும் புதிய VR head set. இதுவரை, VR-ஐப் பார்க்க, VR ஹெட் செட் மற்றும் தொலைபேசு அல்லது கணினி தேவைப்பட்டது. இனி அது தேவையில்லை. அப்படியே வீடியோவை பார்க்கவல்ல 'standalone VR headset' இது. விலையும் குறைவுதான். 200 அமெரிக்க டாலர்.

https://www.oculus.com/go/


Vive Focus - HTC நிறுவனத்தின் 'standalone VR headset'இது. இதன் தனித்துவம் ‘inside out’ tracking என்னும் நுட்பம். அதாவது, இதை தலையில் மாட்டிக்கொண்டு, உடலை அசைத்தும், நகர்ந்தும கண்ணுக்கு முன்னே விரிந்திருக்கும் விர்ஷூவல் உலகத்தோடு உறவாடலாம். (allowing you to walk around interactive VR experiences). VR உலகத்தின் அடுத்த கட்டம் இது. இதன் விலை கொஞ்சம் அதிகம். 600 அமெரிக்க டாலர்.

https://www.vive.com/cn/product/vive-focus-en/


Pimax 8k - தற்போதைய VR வீடியோக்களில் இருக்கும் குறைகளில் ஒன்று, ‘I can see the pixels of the screen’. ஆமாம், வீடியோக்களில் பிக்சல்ஸ் தெரியும். காரணம், அதன் 360° வீடியோதான் 4K-வில் இருக்கும். நாம் பார்த்துக்கொண்டிருக்கும் அந்த குறிப்பிட்ட ஃப்ரேம் குறைவான ரெசுலூஷன் கொண்டதாகத்தான் இருக்கும். இக்குறையைக் கலைய வேண்டுமென்றால், அதிக அளவில் மெகா ஃபிக்சல்கள் கொண்ட வீடியோக்கள் தேவை. அதற்குத்தான், Pimax 8k என்னும் புதிய ஹெட் செட் வந்திருக்கிறது. ஒரு கண்ணுக்கு 4K என்னும் அளவில் அதாவது 3840  pixels per eye. தற்போது இருக்கும் Oculus Rift இரண்டு கண்ணுக்கும் சேர்த்து 2160 pixels தான் கொடுக்கிறது என்றால், வித்தியாசத்தைப் புரிந்துக்கொள்ளுங்கள். இதனை கணினியுடன் இணைத்துதான் பயன்படுத்த வேண்டும். சக்தி வாய்ந்த கணினி தேவைப்படும்.

https://www.pimaxvr.com/en/


2. Ready Player One


VR உலகத்தை மையப்படுத்தி அண்மையில் 'Ready Player One' என்னும் அற்புதமான திரைப்படம் வெளியாயிற்று. இயக்குநர் ஸ்டீஃபன் ஸ்பீல்பெர்க் இயக்கியிருந்த இத்திரைப்படம், விர்ஷூவல் ரியாலிட்டியின் எதிர்காலத்தை கோடிட்டு காட்டி இருக்கிறது. எதிர்காலத்தில் நடப்பதாக காட்டப்படும் இதன் கதை அம்சம், VR நுட்பத்தின் எதிர்கால சாத்தியங்கள் எத்தகைய தாக்கத்தை, மனிதக்கூட்டத்திற்கு ஏற்படுத்தும் என்பதை நம் கண் முன்னே விரிக்கிறது. இதுவரை படம் பார்க்காதவர்கள், தவற விடாமல் பார்த்துவிடுங்கள்.




VR என்னும் தொழில்நுட்பத்தின் பாய்ச்சலை இத்திரைப்படம் இன்னும் வேகமெடுக்க செய்யும் என்று தோன்றுகிறது. வருங்காலத்தில் அத்தனை பேரும் விர்ஷூவல் உலகத்தின் நடமாடிக் கொண்டிருக்கப்போகிறோம். இப்போது Facebook-இல் இருப்பது போல.


3. Cinematic VR


சினிமேட்டிக் VR என்னும் 360° வீடியோக்கள் இனி அதிகரிக்கும் என்று சொல்லுகிறார்கள். அதாவது 360° வீடியோக்களைப் பயன்படுத்தி கதை சொல்லுவது. ஆல்ரெடி இத்தொழில்நுட்பத்தைப் பயன்படுத்தி கதை சொல்லுவது துவங்கிவிட்டது. வருங்காலத்தில் அது இன்னும் அதிகரிக்க கூடும் என்கிறார்கள். தற்போதை Full HD வீடியோவின் Aspect ratio 16:9, நம்முடைய திரைப்படங்களின் ரேஷியோ 1:2.35.. இந்த 360° வீடியோக்களின் ratio 75:25 என்பதாக இருக்கும் என்று கருதப்படுகிறது. Oculus Mobile platform மற்றும் Vive போன்ற நிறுவனங்கள் அதற்கான வசதிகளை ஏற்படுத்த துவங்கி விட்டன.

வருங்காலத்தில் 75:25 ரேஷியோவில் படங்களைப் பார்க்கப்போகிறோம். அதன் தாக்கம் எப்படி இருக்க போகிறது என்பதை நினைத்துப்பாருங்கள்.

விர்ஷூவல் உலகத்தில் உறவாட தயாராகிக்கொள்ளுங்கள் நண்பர்களே..!







Thanks:visualise.com

Comments

Popular posts from this blog

‘கத்தி’ திரைப்படத்தின் கதையும் நானறிந்த கலைஞனும்

மெட்ராஸும் கறுப்பர் நகரமும் : என் சாட்சியம்

கடக்கமுடியாத வலிகளுண்டு