முதன்மை உள்ளடக்கத்திற்குச் செல்

Family Man 2:



முதல் பாகத்திலிருந்து பார்த்தேன்

தீவிரவாதத்தைத் தடுக்கும் அதிகாரியும், அவர்தம் வாழ்வும். இந்த டெம்ப்லெட், உலக சினிமா வரலாற்றில் அரதபழசானது, என்றாலும் சுவாரசியமாகக் கொண்டு சென்றிருக்கிறார்கள். சிறப்பான எழுத்து, ஆக்கம். இரசிக்கலாம்


இரண்டாம் பாகத்தின் பரபரப்பான சண்டைக்காட்சிகள், இரண்டு சீசனிலும் கதாப்பாத்திரங்களின் பரஸ்பர அன்பு, நட்பு, உறவுகளை காட்சிப்படுத்தியவிதம், ஒளிப்பதிவு, படத்தொகுப்பு என பல்வேறு நுட்பங்களை பாராட்டலாம்


முதல் சீசனில், இஸ்லாமிய தீவரவாதம். பாகிஸ்தானும், காஷ்மீரியர்களும் பலி ஆடுகள். இரண்டாம் பாகத்தில் விடுதலைப்புலிகளும், தமிழர்களும்

ஆட்டம் சுவாரசியமாக இருப்பதற்காக, தகுடுத்தத்தம் செய்யக்கூடாது. வெகுசன சினிமா, பொழுதுபோக்கு என்றாலும் பொய்ப்பேசக்கூடாது, அவதூறு செய்யக்கூடாது.


வெகுசன புத்தி என்பது, மீடியாக்களால் கட்டமைக்கப்படுவது. உண்மையோ பொய்யோ, அரசும் மீடியாவும் விரும்பும் திசையிலேயே பொதுபுத்தி சிந்திக்க வைக்கப்படுகிறது. எனில், கலையின் பணி என்ன? அதற்கு தூபம் போடுவதா? அரைத்த மாவை மேலும் அரைத்து வைப்பதா


பத்திரிக்கையில் வந்த செய்திகளின் அடிப்படையில்என்று கார்டு போடுகிறார்கள். என்றாலும், பல்வேறு பொய் செய்திகள் தொடர் முழுவதும் தூவப்பட்டிருக்கிறது. வெகுசன ஊடகங்கள் கடைபிடிக்கும் அதே போக்கை, படைப்பாளிகளும் கடைபிடிக்க கூடாது


நிகழ்ந்ததை வெவ்வேறு பார்வையில் இருந்து புரிந்துகொள்வது என்பது வேறு, நிகழாத ஒன்றை நிகழ்ந்தவற்றோடு இணைத்து பரப்பி விடுவது வேறு. இத்தொடர் அதை பல இடங்களில் செய்கிறது. பார்வையாளனால் எது நடந்தது, எது கற்பனை என்று பிரித்தறிய முடியாது. எல்லாவற்றையும் நம்புவான், காரணம் அவன் அறிந்த, செய்திகளில் அடிப்பட்ட, நிகழ்ந்த சில சம்பவங்களை நினைவுறுத்தும்படியான காட்சிகளுக்கிடையே அவை பொதிந்துக்கிடக்கின்றன


சினிமாட்டிக் எக்ஸ்பிரியன்ஸ் என்று எதை வேண்டுமானாலும் காட்சிப்படுத்திவிடும் போக்கு நம்மிடைய நீண்டகாலமாக இருந்து வருகிறது. இத்தொடரிலும் அது தொடர்கிறது. அப்படி செய்யலாமா, செய்யக்கூடாதா என்பது நீண்ட விவாதத்திற்கு உட்பட்டது

குறிப்பாக உண்மை சம்பவங்களின் அடிப்படையில் படமெடுக்கும் படைப்பாளிகளுக்கென்று ஒரு அறம் இருக்க வேண்டும். அது


எவ்வகையிலும் உண்மையை திசைதிருப்பி விடக்கூடாது’ 


என்பதுதான்


Family Man படைப்பாளிகளுக்கு அந்த அறம் இல்லவே இல்லை

மற்றபடி, உண்மை ஒருபோதும் மறைந்து விடுவதில்லை. அதன் மீது எவ்வளவு புழுதி படிந்தாலும் என்பது நாம் அறிந்ததுதான்


#familymanseason2 #familyman2 #familyman2_against_tamils #family_man_against_truth

கருத்துகள்

இந்த வலைப்பதிவில் உள்ள பிரபலமான இடுகைகள்

துப்பு கெட்டவர்கள் நாங்கள்..!

(இது வழக்கமான பதிவு அல்ல. சினிமாவைப்பற்றிய, தொழில்நுட்பம் பற்றிய கட்டுரை அல்ல இது. என் டைரியில் எனக்கு நானே எழுதிக்கொள்வதைப்போன்றது. இன்று இணையத்தின் சாத்தியத்தில் பொதுவெளியில் வைக்க முடிந்ததனால், இங்கே பதிவேற்றுகிறேன். உங்கள் நேரத்தைச் செலவழித்து படிக்க வேண்டிய அவசியமற்றது. ஓய்வாக இருப்பின், ஒரு சினிமாக்காரனின் சுய புலம்பலைப் படிக்க ஆர்வம் இருப்பின் தொடருங்கள்..) கடந்த ஒரு மாதத்திற்குள் இரண்டு முறை என் கிராமத்திற்கு சென்று வரும் வாய்ப்பு ஏற்பட்டது. இரண்டு பயணத்திற்கும் வெவ்வேறு காரணங்கள் என்றாலும் இவ்விரண்டு பயணமும் ஒரே வித அனுபவத்தையே கொடுத்தன. இதை அனுபவம் என்று சொல்லுவதை விட, ஒருவித மன அயர்ச்சி என்று சொல்வது இன்னும் பொருத்தமாக இருக்கும். இரண்டு பயணங்களிலுமே என் பால்யகால நண்பர்களில் சிலரைச் சந்திக்கும் வாய்ப்பு ஏற்பட்டது. பதினேழு பதினெட்டு வருடங்களுக்கு பிறகு அவர்களில் சிலரைச் சந்தித்தேன். பிளஸ் டூ படித்துவிட்டு, கல்லூரி படிப்புக்கு பெங்களூர் போனவன். அங்கே ஏழுவருடம், பின் சென்னையில் பத்துவருடம் என என் கிராமத்தையும் நண்பர்களையும் பிரிந்து ரொம்ப நாட்கள் ஆகிவிட்டது. இடையில் அவ

நாம் அந்நியர்கள்

இரண்டு இனங்கள் தங்களுக்குள் அடித்துக்கொண்டு 5,00,000 முதல் 10,00,000 மக்கள் வரை படுகொலை செய்யப்பட்டிருக்கிறார்கள். ஐக்கிய நாடுகள் சபை தங்களால் இதைத் தடுக்க முடியாது என்று வெளியேறி இருக்கிறது. அமெரிக்கா வணிகம் பார்த்திருக்கிறது. மற்ற நாடுகள் ஒதுங்கி இருந்திருக்கின்றன. உலகம் கைக்கட்டி வேடிக்கைப் பார்த்திருக்கிறது.  இது சமீபத்தில் நமக்கு அருகில் நிகழ்ந்த ஒன்றாக நீங்கள் நினைப்பீர்கள். ஆனால் இது அதுவல்ல. இது நடந்து சில வருடங்கள் ஆகி விட்டன. ஆனால் சம்பவங்கள் ஒன்றுதான். 

‘கத்தி’ திரைப்படத்தின் கதையும் நானறிந்த கலைஞனும்

‘கத்தி’ திரைப்படத்தின் கதை திருடப்பட்டதா என்பது பற்றி பல கதைகள் இங்கே உலாவுகின்றன. அது தன் கதையென உரிமை கோரும் இயக்குனர் கோபி அவர்களின் விடியோ ஒன்று சமூக வலைத்தளங்களில் அதிகமாக பரவிக்கொண்டிருக்கிறது, அதைப்பற்றி பலரும் விவாதிக்கின்றனர். சிலர், கோபியின் பக்கம் நின்று ‘அய்யோ பாவம்’ என்கிறார்கள். சிலர், ‘அட இதே வேலையாப்போச்சிப்பா, ஒரு படம் வெற்றியடைந்தால் உடனே அது தன் கதை என்று சொல்லி பணம் பார்க்க எவனாவது ஒருத்தன் வந்துவிடுகிறான்’ என்கிறார்கள். இது ஒருபுறமிருக்கட்டும். பல தடவைகள் இப்படியான கதைத் திருட்டைப்பற்றிய புகார்களை நாம் கேள்விப்பட்டிருக்கிறோம். அதில், புகார் தெரிவித்தவர் பின்பு எவ்விதமான பலனை அடைந்தார் என்பதை நாம் அறிந்திருக்கவில்லை. வழக்கம் போல, அந்நேரத்திற்கு அது ஒரு செய்தி, பின்பு அதை மறந்து, கடந்து வந்துவிடுகிறோம். அவ்வளவுதான். அப்படி புகார் தெரிவித்தவர்கள் பெரும் பலனை (பணம் / படமியக்கும் வாய்ப்பு) அடைந்திருப்பார்கள் எனில் தொடர்ந்து அதே மாதிரியான வழி முறையைப் பலரும் பின்பற்றுகிறார்கள் என்ற குற்றச்சாட்டுக்கு பொருளுண்டு. ஆனால், திரைத்துறையில் இருப்பவன் என்ற முறையில், என் அன